Saturday, September 30, 2017

పునః దర్శన ప్రాప్తిరస్తు !!! (ద్వారకా తిరుమలేశుని పునః దర్శనం)

కళ్ళు చెదిరే క్యాచ్ గురించి వినే వుంటారు మరి కళ్ళు చెదిరే దర్శనం గురించి విన్నారా ?

అవును నిజంగా ఇది నిజం.

ద్వారకా తిరుమల గురించి ఇంతకు మునుపు పోస్టులలో వివరాలు పంచుకున్నాను. అందుకని మళ్ళీ మొత్తం రాయటం లేదు. 

మదర్ చనిపోయాక ఏటి సూతకంలో భాగంగా ఎక్కడైనా పరోక్ష దర్శనాలు, ఆవిడ పేరు మీద ఏదో తోచిన పుణ్యకార్యాలే గాని ఎక్కడా కూడా ధ్వజస్తంభం దాటి గుడి లోపలికి పోలేదు. గోదావరీ జిల్లాల్లో చిన్న తిరుపతిగా పేరుగాంచిన ద్వారకా తిరుమల దర్శనానికి కూడా ఈ నియమంతోనే బయటనుంచి దర్శనమే కానీ ధ్వజస్తంభం దాటిపోలేదు.

సాధారణంగా ఆచరించవలిసినవి, నిషేధాలు, నియమాలు  చెయ్యాలిసినవి చేయకూడనివి (Do's & Dont's) వంటి విషయాలు తెలిపే గ్రంథాలు ఏమిటంటే ధర్మ సింధు & నిర్ణయసింధు.

అవి అప్పటికి చదవలేదు. అంతేకాక కుటుంబాచారం, కుటుంబ పురోహితుడు సలహా మేరకు కూడా ధర్మం మారుతుంది కాబట్టి మా కుటుంబ పురోహితుడు చెప్పిన ప్రకారం ధ్వజస్తంభ నియమము పాటించటం మొదలుపెట్టాను.

స్నేహితులతో కలిసి మునుపు ద్వారకా తిరుమల దర్శనానికి వెళ్ళినప్పుడు మొదట శివాలయంకి వెళ్లి, కాళ్ళు కడుక్కుని అక్కడ నుంచే దర్శనం చేసుకున్నా. కొంతమందిని ఆలయాల ప్రవేశం నిరాకరించారు అని ఎక్కడైనా చదివినప్పుడు తెలియలేదు కాని వారి బాధ అనుభవంలోకి ఐతే మాత్రం వచ్చింది. ఐతే పెద్దలు మహోన్నత దృష్టితో పెట్టిన నియమాలు ఎప్పుడూ కూడా కాలాతీతమైనవే. ఇకపోతే ఏదోలా దైవ దర్శనం దొరికిన సంతృప్తి కన్నా కూడా, దగ్గరనుంచి దర్శనం అవ్వలేదే అనే బాధ బాగా బాధ పెట్టింది. అక్కడ దర్శనం పూర్తి అయిన తరువాత వేంకటేశ్వరుని ఆలయంలో కూడా అంతే. 100/- టికెట్ తీసుకుని కూడా నియమయానికి లోబడి 'క్యూ' లోనికి వెళ్లి మళ్ళీ బయటకు వచ్చాను. మీరు మీ చాదస్తం అనుకునేలోపు మీకో విషయం చెప్పాలి.

మొన్న భీమవరం ట్రిప్ గురించి చెప్పాను కదా !. ఆ తరువాత మా స్నేహితుడు అటు నుంచి వాడు, ఇటు నుంచి నేను ద్వారకా తిరుమల దర్శనం చేసుకుందామని బయలుదేరి వచ్చాము. మొదటగా శివాలయం దగ్గరకు రాగానే ఉద్విగ్నతకు లోనయ్యాను. ఎందుకంటె ఏటి సూతకం పూర్తి అయ్యింది కదా ఇంక ఆలయం లోపలికి వెళ్ళ వచ్చు అని సంతోషం ఒకవైపు, స్వామి దర్శనం దొకరబోతున్న అనందం మరోవైపు. ఆలా వచ్చి పూల కొట్టులో పూలు తీసుకుందామని కొట్టతనితో మాట్లాడుతుండగానే పూజారి గారు అక్కడికి రానే వచ్చారు.

ఏమ్మా ! అభిషేకం చేయించుకుంటారా ! అని అడగనే అడిగారు.

అప్పటికప్పుడు కాదు అని చెప్పటానికి కారణం లేదు. స్వామి అనుగ్రహం గురించిన  ఆలోచన, సంతోషం రెండూ పొందే వ్యవధి కూడా లేదు :).

వెంటనే పూజ సామాను తీసుకుని లోపలకి వెళ్ళగానే శరీరం రోమాంచితమవుతుండగా అభిషేక దర్శనం, శ్రీ శివాష్టోత్తర శతనామ స్తోత్రంతో స్వామి ప్రార్థన రెండూ జరిగిపోయాయి.

కొన్ని నెలల కిందట స్నేహితులతో వచ్చి, వారందరు లోనికి దర్శనానికి వెళ్ళితే నేను ఒక్కడినే దూరంగా, వంటరిగా బాధపడిన మనః క్షోభకి స్వామి ఇచ్చిన కళ్ళు  చెదిరే అభిషేక దర్సనం - అనుగ్రహంకాక ఇంకేమిటి !

దేవుడున్నాడు. వింటాడు అనే దానికి మరొకసారి ఇది నిదర్శనం కాదా !

అష్టోత్తరంలో నిత్యమూ జపించే 'సర్వజ్ఞః' తత్వదర్శనమైన ఋషుల వాక్కుకి మన అనుభవపూర్వక నిరూపణ కాక మరేమిటి !

ఇదంతా ఒక ఎత్తు ఐతే వేంకటేశ్వరుడి దగ్గర ఉచిత దర్శనం ఇంకా బావుంది. అక్కడ శివాలయంలో  ఐతే ఇక్కడ వేంకటేశ్వర ఆలయంలో అవ్వుద్ది అంతే ! అది అంతే ! ఎందుకంటె స్వామి స్తోత్రంలో ఇంకో నామం 'విష్ణువల్లభా' ! 

ఇప్పటికింకా అవ్వలేదు. 1,116 /-  రూపాయలతో శాశ్వత సేవలు రూపేణా సేవ చేసుకునే భాగ్యం కల్పిస్తున్నారు ఆలయ కమిటీ వారు. గోసేవ, అన్నదానం లాంటివి అన్నమాట, ఆ మొత్తం కట్టి చేపించుకోవచ్చు. ఐతే ఈసారి 'గోసేవ' కిద్దామా అని అలోచించి కౌంటర్లో వున్న మేడం గారి నడిగితే అవి ఎప్పుడూ ఉంటాయి అండి. 'స్వర్ణ' గోపుర తాపడ అవకాశం మళ్ళీ  దొరక్క పోవచ్చు. అందుకని ఇది చేసుకోండి అని చెప్పారు. నాకు వెంటనే భీమవరం 'బంగారం' సంఘటనలు లీలగా కళ్ల మీద కదలాడి, సంతోషంగా  ఆ సేవకే రాయమన్నాను.

ఇంక ఈ సంఘటన గురించి ఇప్పుడు నామాలు, స్తోత్రాలు, దేవతలు వారిమధ్య  సంబంధాలు, రెఫెరెన్సులు చెప్పను గాని ఒక్క మాట / పాట

విశ్వచైతన్యం / బ్రహ్మమొక్కటే .....పరబ్రహ్మమొక్కటే....!


ద్వారకా తిరుమల ఆలయం






కుంకుళ్లమ్మ ఆలయం (ఇది కొండ దిగి వచ్చాక సంతాన గోపాల స్వామి ఆలయం దారిలో ముందుగా దర్శనం అవుతుంది. రెండు ఆలయాలు కొంచెం దూరంలో పక్క,పక్కగా దర్శనమిస్తాయి)


సంతాన గోపాల స్వామి ఆలయం


దక్షిణ దిక్కు మెట్ల దారి. మా చిన్నప్పుడు ఇటు వైపు నుండి వచ్చేవాళ్ళము. ఇప్పుడు వాహనాల వల్ల తూర్పు దిక్కునుంచి వస్తున్నాము. ఊరివాళ్ళు ఇటు వైపు నుంచే వస్తారు. ఇదే సెంటర్ ఏరియా.






శ్రీ సీతారామచంద్ర స్వామి ఆలయం, ఈస్ట్ యడవల్లి (ద్వారకా తిరుమల నుంచి ఒక నాలుగు / అయిదు కిలోమీటర్లు ఉంటుంది ఈ ఆలయం)






ద్వారకా తిరుమల ఆలయ, సేవల మరింత సమాచారం కోసం...






2 comments:

  1. అష్టోత్తరంలో నిత్యమూ జపించే 'సర్వజ్ఞః' తత్వదర్శనమైన ఋషుల వాక్కుకి మన అనుభవపూర్వక నిరూపణ కాక మరేమిటి !

    ReplyDelete
  2. తాను తాను స్వస్థ స్వరూపంలో మిగిలిపోవడమే దర్శనం

    ReplyDelete